tag:blogger.com,1999:blog-30225117.post116944582023386612..comments2023-08-26T20:30:21.512+05:30Comments on വാഗ്ജ്യോതി: "അമ്മ നല്ല അമ്മ"ജ്യോതിര്മയി /ज्योतिर्मयीhttp://www.blogger.com/profile/08344331600801185229noreply@blogger.comBlogger61125tag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-75715643440469866612008-04-26T15:53:00.000+05:302008-04-26T15:53:00.000+05:30When I was a boy of 14, my father was so ignorant,...When I was a boy of 14, my father was so ignorant, I could hardly stand to have the old man around. But when I got to be 21, I was astonished at how much the old man had learned in 7 years!<BR/>- Mark TwainAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169848558160316412007-01-27T03:25:00.000+05:302007-01-27T03:25:00.000+05:30സമയക്കുറവു കാരണം ജ്യോതിയുടെ ചോദ്യങ്ങള്ക്കു് ഇതുവര...സമയക്കുറവു കാരണം ജ്യോതിയുടെ ചോദ്യങ്ങള്ക്കു് ഇതുവരെ മറുപടിയെഴുതാന് കഴിഞ്ഞില്ല. അതു് ഇവിടെ:<BR/> <BR/>ഒന്നാമതായി അച്ഛനും ബീജബാങ്കും എന്ന പ്രയോഗത്തെപ്പറ്റി. ഇതു ജ്യോതിയെ വിഷമിപ്പിച്ചതില് ദുഃഖമുണ്ടു്. പക്ഷേ ഇതു് ജ്യോതിയുടെ അച്ഛനെയോ എന്റെ അച്ഛനെയോ ഇവിടെയുള്ള ആര്ക്കെങ്കിലും അറിയാവുന്ന അച്ഛന്മാരെപ്പറ്റിയോ ഉള്ള പരാമര്ശമല്ല. മരുമക്കത്തായസമ്പ്രദായം നിലവിലുണ്ടായിരുന്ന കാലത്തെ അച്ഛന്റെ കാര്യമാണു്. അന്നത്തെ കാലത്തു് അച്ഛന് ഒരു കിണ്ടിയിലും മെതിയടിയിലും ഒതുങ്ങിനിന്നിരുന്ന സങ്കല്പം മാത്രമായിരുന്നു എന്നതു് ഒരു സത്യമാണു്-ചില സമുദായങ്ങള്ക്കെങ്കിലും.<BR/> <BR/>“നമ്മള് ഇപ്പോഴും ജീവിക്കുന്നതു് മരുമക്കത്തായസമ്പ്രദായത്തിലാണല്ലോ...” എന്നു ഞാനെഴുതിയതു് സാമൂഹികമായി നാം മരുമക്കത്തായം അനുവര്ത്തിക്കുന്നു എന്നു് ഉദ്ദേശിച്ചല്ല. അതു മാറി മക്കത്തായമായിട്ടു കാലം കുറേ ആയി. ഇന്നു് അച്ഛനെക്കാള് കൂടുതല് പ്രാധാന്യം അമ്മാവനുണ്ടെന്നു തോന്നുന്നില്ല. ഇഞ്ചിപ്പെണ്ണിന്റെ കമന്റിനു മറുപടിയായി തമാശയായി പറഞ്ഞ ആ വാക്യത്തിനു ഞാന് ഉദ്ദേശിച്ച അര്ത്ഥം ജന്മഭൂമിയെ അമ്മയായും പാശ്ചാത്യവും പൌരസ്ത്യവുമായ അനേകം വിജ്ഞാനങ്ങളെയും സംസ്കാരങ്ങളെയും അച്ഛനായും (ഒരാള്ക്കു ഒന്നിലധികം അച്ഛനുണ്ടെന്നു വിവക്ഷയില്ല കേട്ടോ. പക്ഷേ പഴയ മരുമക്കത്തായത്തിലെപ്പോലെ ഒരമ്മയുടെ പല മക്കള്ക്കു പല അച്ഛന്മാരുണ്ടാകുന്നതില് അസാംഗത്യമില്ല താനും.) കരുതുന്ന ഒരു മരുമക്കത്തായസമ്പ്രദായം ആണു ജ്യോതി പറഞ്ഞ വാദം എന്നായിരുന്നു. സര്ക്കാസത്തിനു ക്ഷമിക്കുക.<BR/> <BR/>ഒന്നുകൂടി വ്യക്തമാക്കാം. “ഭാരതാംബ” എന്ന സങ്കല്പത്തെ പിന്താങ്ങുന്നവര് മറ്റു തത്ത്വശാസ്ത്രങ്ങളില് നിര്ബന്ധം കാണിക്കാറില്ല. “ആളുകള് കോണ്ഗ്രസ്സോ കമ്യൂണിസ്റ്റോ ആകാം, നാട്ടിലോ ഗള്ഫിലോ അമേരിക്കയിലോ ജീവിച്ചു് അവിടത്തെ നാടിനു ഗുണമുണ്ടാക്കി അവിടുത്തെ ശമ്പളം പറ്റാം, ഉപരിപഠനത്തിനും വൈദ്യചികിത്സയ്ക്കും വിദേശത്തു പോകാം, പക്ഷിശാസ്ത്രം മുതല് റോക്കറ്റ് സയന്സു വരെ പഠിക്കാം, ഹിന്ദുവോ ക്രിസ്ത്യാനിയോ മുസ്ലീമോ മറ്റെന്തെങ്കിലുമോ ആവാം (ഇതിനു മാത്രം അല്പം ഭേദമുണ്ടു്-ഇന്ത്യയില് ജനിച്ചവരെല്ലാം ഹിന്ദുക്കളാണു് അല്ലെങ്കില് ആയിരുന്നു എന്നൊരു വാദം ഇതോടൊപ്പം കേള്ക്കാറുണ്ടു്.); പക്ഷേ എല്ലാവരും ഭാരതാംബയെ അംഗീകരിക്കണം, ബഹുമാനിക്കണം, അതിന്റെ കുറ്റം പറയരുതു് ” എന്ന വാദം. ഇതു് അമ്മയുടെ കാര്യത്തില് മാത്രം അഭിമാനം കൊള്ളുകയും അച്ഛന്റെ കാര്യത്തില് വൈവിദ്ധ്യം അനുവദിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന പഴയ മരുമക്കത്തായം പോലെയാണു് എന്നതായിരുന്നു ഉദ്ദേശ്യം.<BR/> <BR/>അര്ത്ഥശങ്ക ഉണ്ടാക്കിയതില് ഖേദിക്കുന്നു. പക്ഷേ ഇതു ജ്യോതി വ്യക്തിപരമായി എടുത്തതു് എന്തിനാണെന്നു മനസ്സിലാകുന്നില്ല.<BR/> <BR/>ഇനി, ജ്യോതിയുടെ “ഉമേഷ്ജി, (സാമൂഹികം) മനുസ്മൃതിയും.... എന്ന ലേഖനത്തില് "...ജായതേ വര്ണ്ണസങ്കരഃ" എന്നശ്ലോകം ഉദ്ധരിച്ചതിനുശേഷം പറഞ്ഞവാചകങ്ങള്, ഗീത എന്താണെന്നറിയാതെ അതു പഠിയ്ക്കണം എന്നു കരുതിയിരുന്നവര് പോലും, ഇനി ഈ വിഡ്ഢിത്തം പഠിയ്ക്കാന് മിനക്കെടേണ്ട, എന്നു കരുതാനിടയില്ലേ?...” എന്നതു മറുപടി:<BR/> <BR/>ഇതു ഞാന് പറഞ്ഞതു് <A HREF="http://malayalam.usvishakh.net/blog/archives/203" REL="nofollow">ഇവിടെ</A> ആണു്. ഗീതയെപ്പറ്റി മാത്രമല്ല, ശങ്കരാചാര്യരുടെ “വിവേകചൂഡാമണി”യെപ്പറ്റിയും കാളിദാസന്റെയും വി. കെ. എന്.-ന്റെയും കൃതികളെപ്പറ്റിയും പറയുന്നുണ്ടു്. മനുസ്മൃതിയിലെ ചില പരാമര്ശങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില് അതു കത്തിക്കണം എന്നു പറയുന്ന വാദത്തെ അതിനെക്കാളും മഹത്തായ (“മഹത്തെന്നു ഞാന് കരുതുന്ന” എന്നു തിരുത്തട്ടേ, ഇനിയൊരു വാദം ഒഴിവാക്കാന്!) പല കൃതികളിലും അതിനേക്കാള് മോശമായ പരാമര്ശങ്ങളുണ്ടു് എന്നു പറഞ്ഞിടത്താണു് ഞാന് ഭഗവദ്ഗീതയെപ്പറ്റി പറഞ്ഞതു്. ഇതെങ്ങനെ ഗീതയുടെ ഉപാലംഭമാകും? പരീക്ഷയ്ക്കു തോറ്റിട്ടു വന്ന ബോബനോടും മോളിയോടും അതു ചോദിച്ചപ്പോള് “അതിനെന്താ, ഇന്ദിരാഗാന്ധി തോറ്റില്ലേ?” എന്നു ചോദിച്ചതിനു് ഇന്ദിരാഗാന്ധി എപ്പോഴും തോല്ക്കുന്ന ആളായിരുന്നു എന്നാണോ അര്ത്ഥം? മാഹാത്മ്യം ഉള്ളതിനു മാത്രമേ ഉപമാനമാകാന് അര്ഹതയുള്ളൂ എന്നു ഞാന് ജ്യോതിക്കു പറഞ്ഞുതരണോ?<BR/> <BR/>ഇനി ജ്യോതിയോടു രണ്ടു ചോദ്യങ്ങള്:<BR/>1) “ഗീത എന്താണെന്നറിയാതെ അതു പഠിയ്ക്കണം എന്നു കരുതിയിരുന്നവര്...” എന്നു പറയുന്നതു് ആരെപ്പറ്റിയാണു്? ഈ പറയുന്നവരില് ആരാണു് എന്റെ വാക്കുകള് കൊണ്ടു് “ശ്ശെടാ, ഇനി ഗീത വായിക്കേണ്ടാ...” എന്നു തീരുമാനിക്കുക?. (“ഇങ്ങേരു പറയുന്നതില് വല്ല കാര്യവുമുണ്ടോ? നോക്കട്ടേ...” എന്നു വിചാരിച്ചു് അതുവരെ വായിക്കാത്ത ആരെങ്കിലും വായിച്ചെങ്കില് അദ്ഭുതപ്പെടാനില്ല.) ഒരാളുടെ ഇങ്ങനെയുള്ള ഒരു പരാമര്ശം കൊണ്ടു ഗീത വായിക്കണ്ടാ എന്നു തീരുമാനിക്കുന്നവരെ ഗീത വായിപ്പിക്കണം എന്നു് എന്താണു നിര്ബന്ധം?<BR/> <BR/>2) ഇവിടെ നാം എന്താണു ചെയ്യേണ്ടതു്? “ന ബ്രൂയാത് സത്യമപ്രിയം” എന്ന പ്രമാണമനുസരിച്ചു് അതു പറയാതിരിക്കുകയോ പ്രിയമാകത്തക്ക വിധത്തില് പറയുകയോ ചെയ്യണമെന്നോ? അതോ ഇങ്ങനെയുള്ള ഭാഗങ്ങള് ഒഴിവാക്കി മാത്രമേ ഗീതയെ ഉദ്ധരിക്കുകയും പഠിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യാവൂ എന്നോ?<BR/> <BR/>വിശിഷ്ടങ്ങളായ തത്ത്വശാസ്ത്രഗ്രന്ഥങ്ങള് എന്നതിനൊപ്പം തന്നെ ഭഗവദ്ഗീതയും മറ്റും അന്നത്തെ സാമൂഹികവ്യവസ്ഥയുടെ കണ്ണാടികളുമാണു്. അവയുടെ ഈ വശം കണ്ടില്ലെന്നു നടിക്കുന്നതു പഠനം പൂര്ണ്ണമാക്കുന്നില്ല. പൂജാമുറിയില് വെച്ചു പൂജിക്കുകയും പവിത്രമായി കണക്കാക്കുകയും ചെയ്യേണ്ട ഒരു പുസ്തകമാണു ഗീത എന്നു ഞാന് കരുതുന്നില്ല. യാത്ര ചെയ്യുമ്പോള് കൂടെ കൊണ്ടുപോയി വഴിയിലും വഴിവക്കിലും മറ്റും ഇരുന്നു വായിക്കുകയും കാണുന്ന അക്ഷരത്തെറ്റുകളെ (ഗീതയിലെ തെറ്റല്ല-അതു് അച്ചടിച്ച പ്രസാധകന്റെ തെറ്റു്) തന്റെ പേന കൊണ്ടു തിരുത്തുകയും ചെയ്യുന്നതാണു് അതിനോടു ചെയ്യാവുന്ന ഏറ്റവും വലിയ ആദരവെന്നാണു് എന്റെ അഭിപ്രായം. അല്ലാതെ അതിലെ ഒരക്ഷരം പോലും വായിക്കാതെ അതിനെപ്പറ്റി ആരെങ്കിലും പറയുന്നതു കേട്ടു സായുജ്യമടയുകയും പൂജാമുറിയിലെ ചില്ലിട്ട പെട്ടിയില് വെച്ചു പൂജിക്കുകയും ചെയ്യുകയോ അര്ത്ഥം മനസ്സിലാക്കാതെ മോക്ഷപ്രാപ്തിയ്ക്കായി അതു് ഉരുവിടുകയോ ചെയ്യുന്നതിലല്ല. (“... എന്നാണു് എന്റെ അഭിപ്രായം” എന്നു ഡിസ്ക്ലൈമര്.)<BR/> <BR/>പിന്നെ, എന്റെ ഇനിയുമുള്ള ലേഖനങ്ങളില് ഞാന് ഖുറാനെപ്പറ്റിയും ബൈബിളിനെപ്പറ്റിയും വേദിക് മാത്തമാറ്റിക്സിനെപ്പറ്റിയും ഇതുപോലെയുള്ള ചില പരാമര്ശങ്ങള് നടത്തിയേക്കാം. ദയവുചെയ്തൂ് ജ്യോതി ഇപ്പോള്ത്തന്നെ ആ പുസ്തകങ്ങള് വായിക്കുക. ഇനി ഞാന് പറയുന്നതു കേട്ടിട്ടു് അവ വായിക്കേണ്ടാ എന്നു തോന്നിയാലോ? :)<BR/> <BR/>ജ്യോതി പറഞ്ഞതില് വ്യക്തിപരമായ വിമര്ശനം ഒന്നുമില്ല. എന്നെ ഒരു തരത്തിലും ആക്ഷേപിച്ചിട്ടുമില്ല. ഇതിനെ emotional blackmailing എന്നാണു പറയുന്നതു്. ഭാരതീയപൈതൃകത്തെപ്പറ്റി പ്രചരിക്കുന്ന കഥകളെ വിമര്ശനബുദ്ധിയോടെ നോക്കുന്നവരെ ഭാരതം=അമ്മ എന്ന ഇക്വേഷന് ഉപയോഗിച്ചു് (ഇതിന്റെ പൊള്ളത്തരത്തെപ്പറ്റി പലരും ഇവിടെ ഉദാഹരണസഹിതം പറഞ്ഞിട്ടുണ്ടു്) അമ്മയെ വെറുക്കുന്നവരായി ചിത്രീകരിച്ചു പിന്തിരിപ്പിക്കുന്ന വിദ്യ. ഇതു തന്നെ ഹിന്ദി പറയാത്തതിനു ഹിന്ദിക്കാരില് നിന്നും (“രാഷ്ട്ര”ഭാഷ) ക്രിക്കറ്റ് കാണാത്തതിനു ക്രിക്കറ്റ് പ്രേമികളില് നിന്നും (“ഇന്ത്യയുടെ സ്വന്തം കളി”) മാതൃഭൂമിയ്ക്കു പകരം ദീപിക വായിക്കുന്നതിനു ചില ബുദ്ധിജീവികളില് നിന്നും (“കാമ്പുള്ളതൊന്നും വേണ്ട, പൈങ്കിളി മാത്രം മതി!”) ഞാന് കേട്ടിട്ടുണ്ടു്.ഉമേഷ്::Umeshhttps://www.blogger.com/profile/09066089663782217563noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169672956447940212007-01-25T02:39:00.000+05:302007-01-25T02:39:00.000+05:30കുഞ്ഞുനാളില് മുതിര്ന്നവര് പകര്ന്നു് തരുന്ന "കള...കുഞ്ഞുനാളില് മുതിര്ന്നവര് പകര്ന്നു് തരുന്ന "കളവു"കളൊക്കെ മുതിര്ന്നശേഷം "യുക്തി" ഉപയോഗിച്ചു് വിശകലനം ചെയ്യേണ്ടതല്ലേ ? അതോ അമ്മ പറഞ്ഞുതന്ന കഥയാണു്. അതു് സത്യമായിരിക്കും . ചന്ദ്രന് ഒരു ദേവനാണു്. "അതില്" മനുഷ്യന് കാലു് കുത്തി എന്നു് പറയുന്നതു് കളവാണു് എന്നു് കരുതണോ ?Ralminov റാല്മിനോവ്https://www.blogger.com/profile/06135524933106154107noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169603363533661862007-01-24T07:19:00.000+05:302007-01-24T07:19:00.000+05:30ഞാനിവിടെ ഈ പോസ്റ്റില് പറഞ്ഞ ആശയം ഇതാണ്-അമ്മയെക്ക...ഞാനിവിടെ ഈ പോസ്റ്റില് പറഞ്ഞ ആശയം ഇതാണ്-<BR/><BR/>അമ്മയെക്കുറിച്ച് നല്ല ഭാവന- നല്ല ബോധം കുഞ്ഞുങ്ങളിലുണ്ടാക്കിയെടുക്കണം. അത് പാട്ടിലൂടെയും കഥകളിലൂടെയും ഒക്കെ ആവാം. (സാരോപദേശകഥകളും, മൃഗങ്ങളുടേയും പക്ഷികളുടേയും കഥകളിലൂടെ പലഗുണപാഠങ്ങളും നാം പഠിപ്പിയ്ക്കാനുദ്ദേശിക്കുന്നു. അപ്പോള്, എന്തൊരു വട്ടാണിത്? തവള സംസാരിക്കുമോ? ഇതൊക്കെ കളവാണ്' എന്ന യുക്തികൊണ്ട്ഉവന്നാല് അതെല്ലാം പഠിപ്പിക്കാന് പറ്റുമോ? ആ ഉദ്ദേശ്യം നടക്കില്ല. കുട്ടി വലുതാവുന്നതിനനുസരിച്ച്, ഈ കളവൊക്കെ എന്നെ പഠിപ്പിച്ചുവല്ലോ, L.K.G& U.K.G പഠിത്തം വെറുതെയായി എന്നൊക്കെയാവുമോ ചിന്തിക്കുക? അല്ല. ആ കഥകള്ക്കും ഒരു ഉദ്ദേശ്യമുണ്ടായിരുന്നു എന്നു മനസ്സിലാക്കും). <BR/><BR/>പിന്നെ, മൂല്യബോധം ഉറയ്ക്കുന്നതിനനുസരിച്ച് അമ്മയോടുള്ള സ്നേഹം നിരുപാധികമാവും. എന്തും തമ്മില് പറയാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യവും ഉണ്ടാവും. ആരും ആരേയും തെറ്റിദ്ധരിയ്ക്കുന്ന പ്രശ്നമില്ല അവിടെ. മക്കളുടെ അഭിപ്രായത്തെ മാനിയ്ക്കാന് അമ്മയ്ക്കും സാധിക്കും. അമ്മയോട് സ്നേഹവും ബഹുമാനവുമില്ലാത്ത ആളുകള്ക്ക് അമ്മയെ ശരിയ്ക്കുമനസ്സിലാവില്ല. മക്കള് പറയുന്നത് അമ്മയ്ക്കും മനസ്സിലാവില്ല, തെറ്റിദ്ധാരണ സ്വാഭാവികമായും ഉണ്ടാവും. പിന്നെ,അങ്ങോട്ടും ഇങ്ങോട്ടും പരിഹാസത്തോടെ, അധിക്ഷേപിക്കുവാനും തെറ്റിപ്പിരിയാനും കാരണമാവും.<BR/><BR/>ഉമേഷ്ജി, (സാമൂഹികം) മനുസ്മൃതിയും.... എന്ന ലേഖനത്തില് "...ജായതേ വര്ണ്ണസങ്കരഃ" എന്നശ്ലോകം ഉദ്ധരിച്ചതിനുശേഷം പറഞ്ഞവാചകങ്ങള്, ഗീത എന്താണെന്നറിയാതെ അതു പഠിയ്ക്കണം എന്നു കരുതിയിരുന്നവര് പോലും, ഇനി ഈ വിഡ്ഢിത്തം പഠിയ്ക്കാന് മിനക്കെടേണ്ട, എന്നു കരുതാനിടയില്ലേ? ഇതു പോലുള്ള വേറേ ചില പരാമര്ശങ്ങളും കണ്ടപ്പോള് താങ്കളുടെ വാക്കുകള്, ഈ കാര്യങ്ങള് പഠിക്കണമെന്നുദ്ദേശിക്കുന്ന പലരേയും നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തുമോ എന്നതായിരുന്നു എന്റെ ആശങ്ക.<BR/><BR/>താങ്കളുടെ ബ്ലോഗിനെ അത്ഭുതത്തോടേയും കൌതുകത്തോടേയും നോക്കിക്കാണുന്ന ഞാന് നല്ലകാര്യങ്ങളും പറയാറുണ്ട്. എനിയ്ക്കു ബോധ്യമാവാത്തവ, ഇഷ്ടമല്ലാത്തവ എന്നിവ ചിലപ്പോള് തുറന്നുപറയാറുമുണ്ട്. എന്റെ ഇഷ്ടത്തിനനുസരിച്ച് താങ്കള് എഴുതുന്നത് മാറ്റണമെന്നോ, താങ്കളെ തിരുത്തണമെന്നോ കരുതിയിട്ടല്ല. വ്യക്തിയെ വിമര്ശിച്ചിട്ടില്ല, എന്നു തന്നെയാണ് ഇപ്പോഴും ഞാന് കരുതുന്നത്. വ്യക്തിക്കുനേരെയുള്ള ആരോപണമായി താങ്കള്ക്കു തോന്നിയെങ്കില്, ക്ഷമിയ്ക്കൂ.ജ്യോതിര്മയി /ज्योतिर्मयीhttps://www.blogger.com/profile/08344331600801185229noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169563670750929032007-01-23T20:17:00.000+05:302007-01-23T20:17:00.000+05:30ജ്യോതിചേച്ചി, ആയ്യേ!ഷേം ഷേം ഉണ്ടെ.. അത് ഉമേഷേട്ടന്...ജ്യോതിചേച്ചി, ആയ്യേ!ഷേം ഷേം ഉണ്ടെ.. അത് ഉമേഷേട്ടന് എന്നെ ചൊറിയാന് എഴുതിയതാ...അത് കണ്ടാല് അറിയില്ലേ? ആ ഭാഗം സീരിയസ്സായി എടുക്കല്ലെ പ്ലീസ്...<BR/><BR/>പക്ഷേങ്കി ബാക്കിയൊക്കെ എടുത്ത് ഉമേഷേട്ടനെ നല്ലോണം തല്ലിക്കോട്ടൊ.അങ്ങിനെ എനിക്ക് ബ്ലോഗ് വായിക്കാന് പറ്റാത്ത ടൈമുകളില് മാത്രം ഇവിടെ അടികള് നടക്കണ്ട :) :)Inji Pennuhttps://www.blogger.com/profile/16079447688035812508noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169559184055913552007-01-23T19:03:00.000+05:302007-01-23T19:03:00.000+05:30ഉമേഷ്ജി, എന്ന വ്യക്തിയെ ഞാന് വിമര്ശിച്ചില്ല. അദ്...ഉമേഷ്ജി, എന്ന വ്യക്തിയെ ഞാന് വിമര്ശിച്ചില്ല. അദ്ദേഹം ഭാരതീയതയേയും വിശ്വാസത്തേയും പറ്റി പറയുന്നതിനിടയ്ക്ക് വരുന്ന ചില പ്രസ്താവനകള് - ആ പറയുന്ന രീതികാരണം മറ്റുള്ളവരില് തെറ്റിദ്ധാരണ പരത്താനിടയില്ലേ എന്നതായിരുന്നു എന്റെ ആശങ്ക. ഉദ്ധരിക്കാത്തത്, ഇടയില്നിന്നും ഒരു വാചകത്തേയോ വാക്കിനേയോ അടര്ത്തിമാറ്റി,(അതു ഞാന് പിന്നീട്, ഒരു കമന്റില് വിസ്തരിച്ചെഴുതാം. കഴിയുമെങ്കില് വാക്കുകളെ ഉദ്ധരിച്ചുതന്നെ ചെയ്യാം) അതില് തൂങ്ങി വിവാദം ഉണ്ടാക്കണ്ട എന്നു കരുതിയാണ്. ഇവിടെ അച്ഛനെപ്പറ്റി പറഞ്ഞ ഉമേഷിന്റെ വാക്ക് ( വളരെ വിഷമിപ്പിച്ചു അത് എന്നു പറയാതെവയ്യ.വേണമെങ്കില് അതില്ത്തൂങ്ങി തര്ക്കിക്കാം. എങ്കിലും ഞാനതിനൊരുങ്ങുന്നില്ല. ഇങ്ങനെയും തമാശയുണ്ടാവുമായിരിക്കും അല്ലേ:-(<BR/>.....................<BR/><BR/><BR/>അമ്മ സ്ത്രീയാണ്, കാമുകി(മാര്) സ്ത്രീയാണ്, സ്ത്രീ ... ആണ്, ഇനിമുതല് സ്ത്രീകളെ ഭോഗക്കണ്ണുകൊണ്ടുമാത്രം കാണുന്നവരോട് (ആഭാസന്മാരോട്), ഹേ നിങ്ങള്ക്ക് അമ്മയും പെങ്ങന്മാരുമൊന്നും ഇല്ലേ? എന്ന ചോദ്യം ചോദിക്കാന് പാടില്ല?<BR/><BR/>Benny,<BR/>അല്ലാ, സംസ്കൃതത്തെ ഈപോസ്റ്റിലേയ്ക്കാരുകൊണ്ടുവന്നു? സംസ്കൃതത്തേയും ഭാരതത്തേയും (RSSനെയും, ഒക്കെ കൊണ്ടുവരൂ, കിട്ടിയ ചാന്സ്, കളയണ്ട. പിന്നെ എന്തൊക്കെയാ? എന്തിനാ അവിടെ നിര്ത്തിക്കളഞ്ഞത്? <BR/><BR/>qw_er_tyജ്യോതിര്മയി /ज्योतिर्मयीhttps://www.blogger.com/profile/08344331600801185229noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169556373409305162007-01-23T18:16:00.000+05:302007-01-23T18:16:00.000+05:30എനിയ്ക്കു പറ്റിയ അബദ്ധം-"ഇത് വ്യക്തിപരമായ വിമര്ശ...എനിയ്ക്കു പറ്റിയ അബദ്ധം-<BR/><BR/>"ഇത് വ്യക്തിപരമായ വിമര്ശനമല്ലാ... " എന്ന വരികള് ആദ്യത്തെ കമന്റിനായി(പരസ്യക്കമന്റിനായി) കരുതിയതായിരുന്നു. പോസ്റ്റില് നിന്നും ആ കമന്റ് മുറിച്ചുമാറ്റാന് മറന്നുപോയി. ആ പാര അവിടെയില്ലായിരുന്നെങ്കില് ഇത്രയും ആശയക്കുഴപ്പം ഉണ്ടാവില്ലായിരുന്നു.<BR/>അബദ്ധം ഞാന് മനസ്സിലാക്കിയപ്പോഴേയ്ക്കും കമന്റുകള് വന്നു തുടങ്ങിയിരുന്നു. അതുകൊണ്ട് എഡിറ്റ് ചെയ്തില്ല. ആ വരികള് പറഞ്ഞതില് ഖേദിക്കുന്നില്ല, പക്ഷേ അവ പോസ്റ്റില്തന്നെ പെട്ടു പോയതിന് ഖേദമുണ്ട്. വേണുജീ, കരീം മാഷേ :-(<BR/>(ചിലപ്പോള് വൈകാതെ എഡിറ്റ് ചെയ്യും). <BR/><BR/>ഉമേഷ്ജിയെപ്പറ്റിയുള്ള പരാമര്ശത്തിന് ഉമേഷ്ജിയും, പൊതുവെയുള്ള പോസ്റ്റിന് അതു വായിയ്ക്കുന്നവരില് ചിലരും കമന്റ് എഴുതാന് സാധ്യതയുണ്ട് എന്നേ ഞാന് കരുതിയുള്ളൂ. <BR/>ഉമേഷ്ജി ഇത് എന്റെ ഭാഗത്തുനിന്നും വന്ന ഒരു ആക്രമണമായി കരുതുമെന്ന് സ്വപ്നേപി വിചാരിച്ചില്ല. ( ചോദ്യങ്ങള് ഞാന് കണ്ടു, മറുപടി ഇവിടെ മുഴുവനായില്ല, പറയാം)<BR/><BR/>'പോസ്റ്റിനെപ്പറ്റി' കമന്റ് പറഞ്ഞ, സുവിനും കുറുമാന്ജിയ്ക്കും, ശാലിനിയ്ക്കും, പൊതുവാളന്ജിക്കും, ദില്ബുവിനും ഇടങ്ങള്ക്കും സിജിയ്ക്കും സ്നേഹിതനും കൈപ്പള്ളിയ്ക്കും വളരെ നന്ദി. ശാലിനിയുടെ വാക്കുകള് എനിയ്ക്കു സമാധാനമേകുന്നു. <BR/><BR/>ചര്ച്ചയുടെ ഗതിയെ ഓര്മ്മിപ്പിച്ചതിന് സാന്ഡൊസിനും നന്ദി.<BR/><BR/>[കൂട്ടുകാരേ,<BR/>ഇപ്പോള് ശരിയായി. യൂണികോഡ്]ജ്യോതിര്മയി /ज्योतिर्मयीhttps://www.blogger.com/profile/08344331600801185229noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169555752939553562007-01-23T18:05:00.000+05:302007-01-23T18:05:00.000+05:30Friends,After typing in varamozhi, I am converting...Friends,<BR/><BR/>After typing in varamozhi, I am converting it into html. Then while doing 'copy-paste' I am getting only boxes in the comment-box.<BR/><BR/>Can saomebody help me?ജ്യോതിര്മയി /ज्योतिर्मयीhttps://www.blogger.com/profile/08344331600801185229noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169534618331870722007-01-23T12:13:00.000+05:302007-01-23T12:13:00.000+05:30പ്രസവിച്ചയുടനെ തന്നെ കുഞ്ഞിനെ ചവറ്റുകുട്ടയിലിടുന്ന...പ്രസവിച്ചയുടനെ തന്നെ കുഞ്ഞിനെ ചവറ്റുകുട്ടയിലിടുന്നതും അമ്മതന്നെയാണ്.സ്ത്രീധനം ചോദിച്ച് മരുമക്കളെ പീഡിപ്പിക്കുന്ന അമ്മമാരില്ലേ.അല്ലാതെ തന്നെ പലതരത്തിലും ഉപദ്രവിക്കുന്നവരില്ലേ കൈപ്പള്ളീ? അവരെയങ്ങ് മറന്നോ?സ്വന്തം കുഞ്ഞിനെ ഉപേക്ഷിച്ച് കാമുകനോടൊപ്പം പോകുന്നവരുണ്ട്. കുഞ്ഞിനു ഉറക്കഗുളിക കൊടുത്ത് രാത്രിമുഴുവന് ഭര്ത്താവിന്റെ ബന്ധുവിനൊത്ത് ചിലവഴിക്കുന്ന ഒരമ്മയെ പറ്റിയും ഞാന് കേട്ടിട്ടുണ്ട്.അമ്മയായതുകൊണ്ടായില്ല അമ്മയുടെ മനസ്സിന്റെ ശുദ്ധിയും നന്മയുമാണ് പ്രധാനം.Anonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169532351673071512007-01-23T11:35:00.000+05:302007-01-23T11:35:00.000+05:30എന്റെ അമ്മയേക്കുറിച്ചും എന്റെ മക്കളുടെ അമ്മയേക്കുറ...എന്റെ അമ്മയേക്കുറിച്ചും എന്റെ മക്കളുടെ അമ്മയേക്കുറിച്ചും എനിക്ക് നല്ല മതിപ്പാണ്.<BR/>എന്റെ അമ്മയുടെ മരുമകളേക്കുറിച്ചും അവളുടെ അമ്മായിയമ്മയേക്കുറിച്ചും ഓര്ക്കുമ്പോള്.... ഹാ കഷ്ടം! സ്ത്രീ ജന്മം പുണ്യജന്മം :)<BR/><BR/>ഇഞ്ചീ... അച്ചന്മാരുടേ വിലയേക്കുറിച്ച് <A HREF="http://swarthavicharam.blogspot.com/2007/01/blog-post_22.html" REL="nofollow">ഇവിടെ എഴുതിയിട്ടുണ്ട് ;)</A>സ്വാര്ത്ഥന്https://www.blogger.com/profile/17932801102261500417noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169527653840397892007-01-23T10:17:00.000+05:302007-01-23T10:17:00.000+05:30റ്റീച്ചറേ, ദേശഭക്തി വേണ്ടെന്നോ, നമുക്ക് സമൂഹത്തോട...റ്റീച്ചറേ, ദേശഭക്തി വേണ്ടെന്നോ, നമുക്ക് സമൂഹത്തോട് ഉത്തരവാദിത്തം ഇല്ലാതിരിക്കണം എന്നോ അല്ല ഞാന് ഉദ്ദേശിച്ചത്. സമൂഹത്തിലോ, സംസ്കാരത്തിലോ, ഭാഷയിലോ, രാഷ്ട്രവ്യവഹാരങ്ങളിലോ നമുക്ക് തിരുത്തപ്പെടേണ്ടത് എന്ന് തോന്നുന്ന കാര്യങ്ങള് പരസ്യമായി പറയുന്നതും, അതിനു വേണ്ടി പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതും അമ്മക്കെതിരെ പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതിന് തുലനപ്പെടുത്തിയതാണ് എനിക്ക് ദഹിക്കാതെ പോയത്. <BR/><BR/>കുടുംബത്തിനും ബന്ധങ്ങള്ക്കും മേലേയുള്ള ചിലരുടെ ദേശഭക്തിയും അതി ദേശീയതയും ഒക്കെ ഒരു പുറംപൂച്ച് ആണെന്നതും ഒരു കാര്യമാണ്. അടച്ച് പറയുകയല്ല. അങ്ങിനെയുള്ളവരും കണ്ടേക്കാം. ഭൂരിപക്ഷത്തിന്റെ കാര്യം പറഞ്ഞുവെന്ന് മാത്രം. ഉദാഹരണത്തിന് നമ്മുടെ അമ്മയേയോ എന്തിന് സഹോദരനേയോ പത്തുപേര് ചേര്ന്ന് വഴിയിലിട്ട് തല്ലുന്നത് എത്ര പേര്ക്ക് കണ്ടു നില്ക്കാന് പറ്റും? പക്ഷേ, അതേ സമയത്ത് അതേ പത്തു പേര് ദേശീയപതാക കത്തിക്കുകയാണെങ്കില് എത്ര പേര് സ്വന്തം തടി മറന്ന് പ്രതികരിക്കും?കണ്ണൂസ്https://www.blogger.com/profile/15542612614480304602noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169524928868493712007-01-23T09:32:00.000+05:302007-01-23T09:32:00.000+05:30നളാ,ചിരകാലാഭിലാഷം പൂവണിയാഞ്ഞതില് ഖേദിക്കുന്നു. വ...നളാ,<BR/><BR/>ചിരകാലാഭിലാഷം പൂവണിയാഞ്ഞതില് ഖേദിക്കുന്നു. വൈവിധ്യം, അധ്യാപകന്, വിദ്യാര്ഥി എന്നിവയെപ്പോലെ തന്നെ ശരിയാണു് വൈവിദ്ധ്യം, അദ്ധ്യാപകന്, വിദ്യാര്ത്ഥി എന്നിവയും.<BR/><BR/><A HREF="http://malayalam.usvishakh.net/blog/archives/117" REL="nofollow">ഇതു</A> കൂടി വായിക്കൂ. (മൂന്നാമത്തെ കമന്റ്.)<BR/><BR/>പിന്നെ തിരിച്ചൊന്നു തരാം. “അടിമത്വം” തെറ്റു്. “അടിമത്തം” ശരി. സംസ്കൃതവാക്കുകളുടെ കൂടെ “ത്വം”, തനിമലയാളവാക്കുകളുടെ കൂടെ “ത്തം”.ഉമേഷ്::Umeshhttps://www.blogger.com/profile/09066089663782217563noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169524127790717192007-01-23T09:18:00.000+05:302007-01-23T09:18:00.000+05:30സതി, ശൈശവ വിവാഹം, untouchability, ചാതുര് വര്ണ്ണ്...സതി, ശൈശവ വിവാഹം, untouchability, ചാതുര് വര്ണ്ണ്യം, അടിമത്വം, വിധേയത്വം (ജ്യോതിഷം, വിധി) തുടങ്ങിയവയിലൊന്നും മഹത്തായ സംസ്കാരം കാണുന്നില്ല, മറിച്ച് സംസ്ജാരമില്ലായ്മ (മഹത്തായ) മാത്രമേ കാണുന്നുള്ളൂ.<BR/><BR/>പിന്നെ അമ്മയെ സ്നേഹിക്കുന്നത് ഉപാധികള് വച്ചിട്ടൊന്നുമല്ല. <BR/>രാഷ്ട്രത്തെ സ്നേഹിക്കുന്നതിനും ഉപാധികളൊന്നും ആവശ്യമില്ല (രാഷ്ട്രബോധമില്ലാത്തവര്ക്കു അതാവശ്യമായിരിക്കാം)<BR/><BR/><BR/>“ചിന്താഗതിയിലുള്ള വൈവിദ്ധ്യത്തെപ്പറ്റി മനസ്സിലാക്കാനെങ്കിലും.“<BR/>ഉമേഷ് അണ്ണാ “വൈവിധ്യ” മല്ലേ ശരി :)<BR/>ഹാവൂ ഒരു ചിരകാലാഭിലാഷമായിരുന്നു ! :)nalan::നളന്https://www.blogger.com/profile/02956856057934975318noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169499706954196652007-01-23T02:31:00.000+05:302007-01-23T02:31:00.000+05:30മമ്പ് ആരുടേയോ ബ്ലോഗില് ഞാനിട്ട എന്റെ കമന്റ് ഇവിടെ...മമ്പ് ആരുടേയോ ബ്ലോഗില് ഞാനിട്ട എന്റെ കമന്റ് ഇവിടെ ആവര്ത്തിയ്ക്കുന്നതില് ക്ഷമിയ്ക്കുമല്ലൊ.<BR/><BR/>എന്നമ്മതന് സ്നേഹ<BR/>മെനിയ്ക്കെഴുതാനറിയില്ല,<BR/>വരയില് തെളിയില്ല,<BR/>ചൊല്ലലിലൊതുങ്ങില്ല.<BR/><BR/>സ്വന്തം അമ്മയേയും ഭാരതാംബയേയും തുലനം ചെയ്യുന്നതിലെ അനൗചിത്യം എന്റെ മാത്രം തോന്നലാകാം.<BR/><BR/>അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ, സ്വന്തം മക്കളേക്കാള് മറ്റുള്ളവരുടെ മക്കളെ സ്നേഹിച്ച അമ്മമാരും, സ്വന്തം അമ്മയേക്കാള് മറ്റൊരു അമ്മയെ സ്നേഹിച്ച മക്കളും അമ്മയെന്ന സത്യത്തിന് കൂടുതല് വ്യാപ്തി നല്കുന്നില്ലെ.സ്നേഹിതന്https://www.blogger.com/profile/08180557363056536076noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169495529626356852007-01-23T01:22:00.000+05:302007-01-23T01:22:00.000+05:30പോസ്റ്റു വായിച്ചപ്പോള് അമ്മയെക്കുറിച്ചാണെന്നു തോന...പോസ്റ്റു വായിച്ചപ്പോള് അമ്മയെക്കുറിച്ചാണെന്നു തോന്നി, എന്നാല് കമന്റുകള് വായിച്ചപ്പോള് മറ്റൊന്നും.<BR/>അമ്മക്കു പരിമിധികള് കണ്ടെത്താന് കഴിയാത്തവര് പരിവേദനത്തിനു ചിന്തിക്കെണ്ടതില്ലല്ലോ!കരീം മാഷ്https://www.blogger.com/profile/00774336426205741238noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169491913815631142007-01-23T00:21:00.000+05:302007-01-23T00:21:00.000+05:30ഞാന് പറയുന്ന അമ്മയും ലേഖനത്തിലെ അമ്മയും ഒന്നാവണമെ...ഞാന് പറയുന്ന അമ്മയും ലേഖനത്തിലെ അമ്മയും ഒന്നാവണമെന്നില്ല. അമ്മ സത്യമാണു്. അമ്മ സങ്കല്പങ്ങളില് നിന്നും മാറി മനുഷ്യ സ്ത്രീയുമാണു്. അതുകൊണ്ടു തന്നെ ആണ് മക്കളെക്കാള് പെണ്മക്കളില് സ്നേഹത്തിന്റെ ഇറ്റുവീഴുന്ന തുള്ളി പകര്ന്നു കൊടുത്തുള്ള നെടുവീര്പ്പുകള് വ്യക്തമായി കാണാറുള്ളപ്പോള് തോന്നാറുമുണ്ടു്. അമ്മ ദേവതയൊന്നുമല്ല. അമ്മ അമ്മ മാത്രമാണു്.വേണു venuhttps://www.blogger.com/profile/16325789161361463038noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169490911588348222007-01-23T00:05:00.000+05:302007-01-23T00:05:00.000+05:30ജ്യോതിര്മ്മയിയുടെ വിദ്യ കൊള്ളാം. അമ്മ=ഭാരതം=സംസ്ക...ജ്യോതിര്മ്മയിയുടെ വിദ്യ കൊള്ളാം. അമ്മ=ഭാരതം=സംസ്കാരം=പൈതൃകം=...=... എന്നങ്ങു സ്ഥാപിക്ക്ക്കുക(?!), എന്നിട്ട് ബാക്കിയെന്തിനെ വിമര്ശിച്ചാലും അത് അമ്മയെ വിമര്ശിക്കലാണെന്നു വരുത്തിത്തീര്ക്കുക.<BR/><BR/><BR/>"ചെകുത്താന് പല രൂപത്തിലും വരും, അവന് ചിലപ്പോള് പുനലൂര് രാജന്റെ രൂപത്തിലും വരും" എന്ന് വൈക്കം മുഹമ്മദ് ബഷീര്.ചന്ത്രക്കാറന്https://www.blogger.com/profile/05695740580451815061noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169490450620340122007-01-22T23:57:00.000+05:302007-01-22T23:57:00.000+05:30എനിക്ക് ഉമ്മയോടുള്ള സ്നേഹം പോലെ തന്നെയാണ്,ഉമ്മക്...എനിക്ക് ഉമ്മയോടുള്ള സ്നേഹം പോലെ തന്നെയാണ്,ഉമ്മക്ക് എന്നോടുള്ള സ്നേഹം (തീവ്രതയുടെ കാര്യത്തില്) പക്ഷെ എന്റെയുമ്മയോട് എനിക്കുള്ള സ്നേഹത്തില് കാണാത്ത ഒരു സ്വര്ഥത എന്നോട് തിരിച്ചുള്ള സ്നേഹത്തിന്റെ കാര്യത്തില് ഉമ്മക്കുണ്ട്. ഞാന് അല്ലെങ്കില് എന്റെ കുടുംബം, പിന്നെ സമൂഹം, ഇതിനിടക്ക് ഒരു തിരഞ്ഞെടുപ്പ് വരുമ്പോള് ആ സ്വാര്ഥത എന്നിലേക്ക് അടിച്ചേല്പ്പിക്കുന്നു, സ്നേഹത്തിന്റെ വിലയില്, ഒരു തരം പിടിവാശിയോടെ. ആ പിടിവാശിയില് നിന്ന് എനിക്ക് രക്ഷപ്പെടാന് കഴിയാത്തത്, ഞാനാ സ്നേഹത്തെ വികാരപരമായി കാണുമ്പോഴാണ്. അങ്ങിനെയാണ് എന്റെ രാഷ്ട്രീയം എന്റെ ഉമ്മയുടേതാകുന്നതും ഞാന് കെട്ടിയ പെണ്ണ് (കെട്ടിയിട്ടില്ലാട്ടോ) ഞാന് പ്രേമിച്ച പെണ്ണല്ലാതാവുന്നതും. <BR/><BR/>ഇത് തന്നെയാണ് പൈതൃകത്തിന്റെ കാര്യത്തിലും സംഭവിക്കുന്നത്. എനിക്കതിനോടുള്ള സ്നേഹം വികാരപരമാവുമ്പോ എന്റെ തിരിച്ചറിവുകളോട് എനിക്ക് സന്ധി ചെയ്യേണ്ടിവരുന്നു. മറിച്ച്, എന്റെ സ്നേഹം ആത്മാര്ഥതയാവുമ്പോള് (വികാരപരമല്ലാത്ത ഒന്ന്, ശരിയായ വക്ക് കിട്ടുന്നില്ല) എനിക്കെന്റെ തിരിച്ചറിവുകളോട് കൂറ് കാണിക്കാനാവുന്നു. <BR/><BR/>പിന്നെ വിളിച്ചു പറയുന്നത്, അതും ആത്മാര്ഥതയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്. എന്റെ ഉമ്മയെപോലെ എല്ലാ ഉമ്മമാരും ആകുമ്പോള് അതെന്റേയും ഉമ്മയുടേയും കാര്യം മാത്രമല്ലാതാകുകയും അത് പരസ്യമായി (പൊതുവായി) പറയേണ്ടതായും വരുന്നു. അത് സ്നേഹമില്ലാഞ്ഞല്ല, ആ സ്നേഹത്തിന് എന്റെ ഉമ്മ സ്നേഹത്തിന് കൊടുത്ത അര്ഥമല്ല എനിക്കുള്ളത് എന്നത്കൊണ്ടാണ്.Abduhttps://www.blogger.com/profile/11655816261893973701noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169487419134891802007-01-22T23:06:00.000+05:302007-01-22T23:06:00.000+05:30കൈപ്പള്ളി മാഷ് എഴുതിയ കമന്റിലെ കഥകേട്ട് ആദ്യമൊന്...കൈപ്പള്ളി മാഷ് എഴുതിയ കമന്റിലെ കഥകേട്ട് ആദ്യമൊന്നു ചിരിച്ചു പിന്നെയൊന്ന് ഞെട്ടി പിന്നെയിരുന്ന് കരഞ്ഞു<BR/>കാരണം ഞാനൊരു ഭാര്യയായിരുന്നു കുറച്ചുനാളൊയിട്ടുള്ളു അമ്മയായിട്ട് ഇപ്പോഴാണെങ്കില് മുടികള് കുറേശ്ശെ നരയ്ക്കാനും തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. <BR/><BR/>രാഷ്ടീയക്കാരും ,എഴുത്തുകാരും,സിനിമക്കാരും എഴുതിയും പറഞ്ഞും 'അമ്മ' യെന്ന വിഷയം ഒരു ചവറായി. നമുക്ക് ഈ വാക്കിനോട് ഇത്രയധികം വൈകാരികതയുള്ളതിനാലാണോ നമ്മുടെ നാട്ടില് ഇത്രയധികം വൃദ്ധസദനങ്ങള് മുളയ്ക്കുന്നത്?Siji vyloppillyhttps://www.blogger.com/profile/09618116601911168425noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169484595040281152007-01-22T22:19:00.000+05:302007-01-22T22:19:00.000+05:30പോസ്റ്റില് നിന്ന്:‘സ്വന്തം അമ്മയെ നല്ലവണ്ണം സ്നേഹ...പോസ്റ്റില് നിന്ന്:<BR/>‘സ്വന്തം അമ്മയെ നല്ലവണ്ണം സ്നേഹിയ്ക്കുന്ന ആള്ക്ക് അമ്മയോട് തികഞ്ഞസ്വാതന്ത്ര്യത്തോടെ അവരുടെ പരിമിതികളെക്കുറിച്ചും സംസാരിക്കാം, അവര് തെറ്റിദ്ധരിയ്ക്കപ്പെടുകയില്ല. എന്നാല് ഈ പറയുന്നത് അമ്മയോടുമാത്രമായിരിക്കണം. അങ്ങാടിയില് ആളുകളെ വിളിച്ചുചേര്ത്ത് പരസ്യപ്രസ്താവന നടത്തിയിട്ടാവരുത്.’<BR/><BR/><BR/>ഈ ഒരാശയം വെച്ച് എതിര്ക്കുന്നത് വിശ്വാസത്തേയും, ഭാരതീയതയേയും പറ്റിയുള്ള <BR/>ഉമേഷേട്ടന്റെ പോസ്റ്റുകളെയോ പരാമര്ശങ്ങളെയോ ആണ്.<BR/>അമ്മ എന്നത് ഒരു മൂര്ത്തമായ സത്യമാണ്.അമ്മയോട് നമുക്ക രഹസ്യമായി <BR/>അമ്മയെ വിമര്ശിക്കുകയും ചെയ്യാം.എന്നാല് വിശ്വാസത്തേയും ഭാരതീയതയേയും രഹസ്യമായി <BR/>ഉമേഷേട്ടന് വിളിച്ചുകൊണ്ടു പോയി അവരുടെ കുഴപ്പങ്ങള് പറഞ്ഞു കൊടിത്തില്ല എന്നല്ലേ ജ്യോതിജീ ഉദ്ദേശിച്ചത്...?വിഷ്ണു പ്രസാദ്https://www.blogger.com/profile/12585603426209313904noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169484245981303642007-01-22T22:14:00.000+05:302007-01-22T22:14:00.000+05:30ഒരു പ്രാവശ്യം ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കുമ്പൊ പാമ്പ് കടിച്...<I>ഒരു പ്രാവശ്യം ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കുമ്പൊ പാമ്പ് കടിച്ച് ചാവാറായാല്, പിന്നെ ഒന്നില്ലെങ്കില് ആളുകള് ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കില്ല</I> <BR/><BR/>ഭാരതീയ പൈതൃകം പറയുമ്പോള് അത്രയ്ക്കൊക്കെ വലിയ ഉദാഹരണം വേണോ എന്നൊരു സംശയം. ഭാരതീയ പൈതൃകത്തെപ്പറ്റി അറിഞ്ഞവരെ/അറിയാന് ശ്രമിക്കുന്നവരെ/അറിയിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നവരെ പാമ്പ് കടിച്ചവരുമായൊക്കെ താരതമ്യപ്പെടുത്തുന്നത് നല്ല ഉത്തേകജനകം. ഭാരതീയ പൈതൃകത്തിന് അത്രയ്ക്ക് വിഷമൊന്നുമില്ല എന്ന് തോന്നുന്നു- അതിനെപ്പറ്റി പറയുന്നവരില് ചിലര്ക്ക് അതിനെ എതിര്ക്കുന്ന ചിലരെപ്പോലെതന്നെ വിഷമുണ്ടെങ്കിലും. അവിടെയും എന്ത് എന്ന് മാത്രം നോക്കിയാല് പ്രശ്നം കുറെയൊക്കെ തീരുമോ എന്നൊരു സംശയം പിന്നെയും.<BR/><BR/><I>ഭാരതീയ പൈതൃകം ഈ പറയുന്ന അത്രേം ഒന്നുമില്ലാന്ന് നല്ലവണ്ണം <B>പഠിച്ച്</B> പറയുന്നുവരേയും അടച്ചാക്ഷേപിക്കരുത് എന്നേ എനിക്ക് പറയാനുള്ളൂ</I>.<BR/><BR/>പഠിച്ചിട്ട് പറയുന്നവരോട് എന്നും ബഹുമാനം. പഠിക്കുകയേ വേണ്ട എന്ന് പറയുന്നവരോട് ഒട്ടുമേ യോജിപ്പില്ല. പഠിക്കാനും അറിയുന്നത് പറഞ്ഞ് തരാനും ശ്രമിക്കുന്നവരെ അടച്ചാക്ഷേപിക്കുന്നതിനോടും നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തുന്നവരോടും അതുപോലെതന്നെ യോജിപ്പില്ല. അവര് പറയുന്നത് കേള്ക്കാനും എന്താണ് പറഞ്ഞതെന്ന് നോക്കാനും (പകരം ആരാണ് പറഞ്ഞതെന്ന് വളരെ താത്പര്യപൂര്വ്വം ശ്രദ്ധിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു) ശ്രമിക്കാതെ അത്തരക്കാരെ അടച്ചാക്ഷേപിക്കുന്നവരോട് ചിലപ്പോഴൊക്കെ തോന്നുന്ന വികാരം സഹതാപം.<BR/><BR/>എങ്ങോ നിന്ന് ആരോ എന്തോ എപ്പോഴോ പറഞ്ഞു എന്നുള്ളതാവരുത് ഇതിനെപ്പറ്റി മനസ്സിലാക്കാതിരിക്കാനും പഠിക്കാതിരിക്കാനുമുള്ള മാനദണ്ഡമെന്ന് അഭിപ്രായം.<BR/><BR/><I>പക്ഷെ എന്തു കൊണ്ടോ നമ്മുടെ പൈതൃകത്തിന്റെ ആവശ്യമില്ലാത്തതിലൊക്കെ കോണ്സ്റ്റ്രേറ്റ് ചെയ്ത്, ആവശ്യമില്ലാത്തെ ഈഗോസ് ഉണ്ടാക്കി അതിനു യാതൊരു ഇമ്പോര്ട്ടന്സും കൊടുത്തില്ല</I><BR/><BR/>ഏതാണ് ആവശ്യം, ഏതാണ് ആവശ്യമില്ലാത്തത് എന്നത് ആപേക്ഷികം. ചിലര്ക്ക് എല്ലാം ആവശ്യം. ചിലര്ക്ക് ആയുര്വ്വേദം മാത്രം ആവശ്യം. ചിലര്ക്ക് പുരാണങ്ങളും അതിലെ സാരോപദേശങ്ങളും ആവശ്യം. ചിലര്ക്ക് ഭാരതീയ ഗണിതം ആവശ്യം. <BR/><BR/>ഈഗോസ് എല്ലാവര്ക്കും-വേണമെന്നു പറയുന്നവരെയും വേണ്ട എന്ന് പറയുന്നവരെയും ഒരുപോലെ നയിക്കുന്നു ഈഗോ. പല ചര്ച്ചകളിലും ആ ഈഗോ നമുക്ക് തന്നെ കാണാമല്ലോ. <BR/><BR/><I>ഈ നാഴിക്ക് നാല്പ്പത് വട്ടം ഭാരതീയ സംസകൃതിയെപറ്റി പറയുന്നവരും ഇന്നേ വരെ ഒരു ആയുര്വേദ വൈദ്യനെ കണ്ടിട്ടുണ്ടാവില്ല എന്ന് എനിക്ക് അനുഭവം</I>.<BR/><BR/>എന്ത് പറയുന്നു എന്ന് നോക്കിയാല് ഇവിടെയും കുറച്ചൊക്കെ സമാധാനം കിട്ടുമായിരിക്കാം.<BR/><BR/>ആയുര്വ്വേദം മാത്രമല്ല ഭാരതീയ പൈതൃകം എന്നാണ് എന്റെ അറിവ്. അറിവുള്ളവര് പറഞ്ഞ് തരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം.<BR/><BR/>ഭാരതീയ പൈതൃകത്തെക്കുറിച്ചെങ്ങാനും പറഞ്ഞാലോ പഠിച്ചാലോ ഹിന്ദുമതവിശ്വാസിയായിപ്പോകുമോ എന്നുള്ള പേടിയുള്ളവരെയും കണ്ടിട്ടുണ്ട്.myexperimentsandmehttps://www.blogger.com/profile/18036988817546568969noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169483192057684662007-01-22T21:56:00.000+05:302007-01-22T21:56:00.000+05:30നെടുമ്പാശേരി വിമാനത്താവളത്തിന് ആദിശങ്കരന്റെ പേരിട...നെടുമ്പാശേരി വിമാനത്താവളത്തിന് ആദിശങ്കരന്റെ പേരിടാത്തതിനാല് കേരളീയരെല്ലാം വഴിപിഴച്ചവരാണെന്ന പരമേശ്വര്ജീടെ സിദ്ധാന്തം പോലെയുണ്ടല്ലോ ഇതും.<BR/><BR/>ഒന്നോര്ത്താല് അങ്ങോരുടെയും ജ്യോതിയുടെയുമൊക്കെ അജണ്ടകള് ഒന്നാണല്ലോ ;)<BR/><BR/>"ഭാരതത്തില് അതുണ്ട്, ഇതുണ്ട്, എന്നു പറയുന്നത്, രാഷ്ട്രത്തോടുള്ള ബഹുമാനം കൂട്ടാനുള്ള ഒരു വഴിയാണെന്നു കണ്ടുകൂടെ?"<BR/><BR/>ഇല്ലാത്തതിരുന്നതിനെ ഉണ്ടെന്നും ഉണ്ടായിരുന്നതിനെ പര്വ്വതീകരിച്ചും പറഞ്ഞുകൊടുക്കുന്നത് ഫാസിസത്തിന്റെ മറ്റൊരു രൂപമാണ്. ഹിറ്റ്ലറും മുസോളിനും ചെയ്തിരുന്നത് ഇതൊക്കെ തന്നെ!<BR/><BR/>സംസ്കാരത്തെയും രാജ്യാധികാരങ്ങളെയും ഭൂപടങ്ങളെയുമൊക്കെ രാജവിനോടുപമിക്കയായിരുന്നു പണ്ടത്തെ തന്ത്രം. പ്രജകള് ഭയന്നൊന്നും പറയില്ലല്ലോ. രാജാക്കന്മാരുടെ ഗ്ലാമര് പോയപ്പോള് അമ്മയെന്ന ലോലവികാരമായി. ഇതിനും അധികം ആയുസുണ്ടെന്നു തോന്നുന്നില്ല.<BR/><BR/>അല്പം സംസ്കൃതം പഠിച്ചാല് ഒരു ബോര്ഡും തൂക്കി ഭാവിഭൂത പ്രവചനങ്ങളിലേക്കു തിരിയണം. അല്ലെങ്കില് ഇതൊക്കെ പണ്ടേ ഞങ്ങള്ക്കുണ്ടായിരുന്നു എന്ന വീമ്പിളക്കലിനു സൈദ്ധാന്തിക മുഖം നല്കണം. ഇതൊക്കെയാണല്ലോ നാട്ടുനടപ്പ്.<BR/><BR/>ഇതൊന്നും ചെയ്യാതെ മാറി നടക്കുന്ന ഉമേഷ് വിമര്ശിക്കപ്പെടുന്നതില് അല്ഭുതമൊന്നുമില്ല.Manjithkainihttps://www.blogger.com/profile/06176505008963971642noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169482229096795432007-01-22T21:40:00.000+05:302007-01-22T21:40:00.000+05:30പ്രിയ വക്കാരിജി, ഒരു പ്രാവശ്യം ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കു...പ്രിയ വക്കാരിജി, ഒരു പ്രാവശ്യം ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കുമ്പൊ പാമ്പ് കടിച്ച് ചാവാറായാല്, പിന്നെ ഒന്നില്ലെങ്കില് ആളുകള് ഇരുട്ടത്തൂടെ നടക്കില്ല അല്ലെങ്കില് ടോര്ച്ചും പന്തവും ഒക്കെ പിടിച്ച് ഒരു ജാഥയായിയേ നടക്കുള്ളൂ.. മനുഷ്യ സഹജമാണ് രണ്ട് പ്രാവശ്യം അബദ്ധം പറ്റാതെയിരിക്കാന് ഉള്ള ഒരു ഡിഫന്സ് മെക്കാനിസം. കടിച്ചത് പാമ്പാവില്ല, എല്ലാ പാമ്പിനും വിഷമുണ്ടാവില്ല എന്നൊക്കെ തിയറിറ്റിക്കലി പറയാന് കൊള്ളാം, ചാവാന് കിടന്നവരോട് അത് പറഞ്ഞാല് ഏശില്ല. അവര്ക്ക് കടിയുടെ ഓര്മ്മ മാത്രമേ കാണൂ.<BR/><BR/>ഭാരതീയ പൈതൃകം ഈ പറയുന്ന അത്രേം ഒന്നുമില്ലാന്ന് നല്ലവണ്ണം പഠിച്ച് പറയുന്നുവരേയും അടച്ചാക്ഷേപിക്കരുത് എന്നേ എനിക്ക് പറയാനുള്ളൂ. അവരതിനേക്കുറിച്ച് പഠിച്ചിട്ട് അവര്ക്ക് വല്ല്യ കാര്യമായി ഒന്നും തോന്നിയില്ലെങ്കില് ഉടനേ അവരേയും ലേബലുകള് ചാര്ത്തി മുദ്രകുത്തുന്നതു ശരിയല്ല എന്ന് എനിക്ക് അഭിപ്രായം. <BR/>ഇപ്പോള് ഭാരതീയ സംസ്കാരത്തിന്റെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ ഒരു സംഭാവനയായി ഞാന് കാണുന്നത് ആയുര്വേദമാണ്. അതിന്റെ കോര് പ്രിന്സിപ്പിളസും ഒക്കെ എനിക്ക് വലിയ ഇഷ്ടമാണ്. അതിന്റെ ചികിത്സാ രീതിയും, പക്ഷെ എന്തു കൊണ്ടോ നമ്മുടെ പൈതൃകത്തിന്റെ ആവശ്യമില്ലാത്തതിലൊക്കെ കോണ്സ്റ്റ്രേറ്റ് ചെയ്ത്, ആവശ്യമില്ലാത്തെ ഈഗോസ് ഉണ്ടാക്കി അതിനു യാതൊരു ഇമ്പോര്ട്ടന്സും കൊടുത്തില്ല. ഈ നാഴിക്ക് നാല്പ്പത് വട്ടം ഭാരതീയ സംസകൃതിയെപറ്റി പറയുന്നവരും ഇന്നേ വരെ ഒരു ആയുര്വേദ വൈദ്യനെ കണ്ടിട്ടുണ്ടാവില്ല എന്ന് എനിക്ക് അനുഭവം. പക്ഷെ എന്നും പറഞ്ഞ് ആയുര്വേദമേ പറ്റുള്ളൂ എന്നുള്ള കഠിന ശാഠ്യം കോട്ടക്കലിന്റെ സ്വന്തം പി.കെ വാറ്യര് അദ്ദേഹത്തിനു പോലും കാണില്ല. അദ്ദേഹം ചെവിയില് ഹിയറിങ്ങ് എയിഡാണ് വെച്ചിരിക്കുന്നത് കേള്വിക്കുറവിനു, അല്ലാതെ കുഴമ്പ് ചെവിയില് ഊത്തി ചെവി കേള്ക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നില്ല. :)<BR/>പ്രാക്റ്റിക്കാലിറ്റി ഈസ് ഓള്സോ ഇമ്പോര്ട്ടന്റ്...Inji Pennuhttps://www.blogger.com/profile/16079447688035812508noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169478850391770192007-01-22T20:44:00.000+05:302007-01-22T20:44:00.000+05:30അതു ശരി. വക്കാരി ഇവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നു, അല്ലേ?എന്റെ...അതു ശരി. വക്കാരി ഇവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നു, അല്ലേ?<BR/><BR/>എന്റെ നിലപാടു ഞാന് കുറെയൊക്കെ <A HREF="http://malayalam.usvishakh.net/blog/archives/238" REL="nofollow">ഇവിടെ</A> വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ടു വക്കാരീ. എന്റെ ബ്ലോഗിലെ <A HREF="http://malayalam.usvishakh.net/blog/about/" REL="nofollow">പ്രൊഫൈലിലും</A> (ബ്ലോഗര് പ്രൊഫൈലിലല്ല) അതു ഞാന് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ടു്.<BR/><BR/>ഭാരതത്തില് ഒന്നുമില്ലായിരുന്നു എന്നു പറയുന്നവരെയും ഞാന് എതിര്ക്കുന്നുന്നുണ്ടു് എന്നു ശ്രദ്ധിക്കുക.<BR/><BR/>വക്കാരി സാധാരണ പറയുന്നതിനോടാണു് (പഠിക്കണം, എല്ലാ വശവും നോക്കണം...) എനിക്കു് ഏറെ യോജിപ്പു്. പക്ഷേ വക്കാരിയുടെ അഭിപ്രായങ്ങളെ വക്കാരിയെക്കാള് കൂടുതല് ഞാന് പ്രാവര്ത്തികമാക്കി എന്നു തോന്നുന്നു.<BR/><BR/>നിലപാടിനെയും വിമര്ശിക്കാം വക്കാരി. നന്നാവാനുള്ള എല്ലാ ശ്രമവും ചെയ്യാന് ഞാന് തയ്യാറാണു്.<BR/><BR/>[ഈയിടെയായി ഞാനെന്താ ഒരു പോപ്പുലര് സബ്ജക്റ്റ് ആയതു്? ചന്ത്രക്കാറന്, ഡോ. പണിക്കര്, ജ്യോതി, സുനില്... :)]ഉമേഷ്::Umeshhttps://www.blogger.com/profile/09066089663782217563noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-30225117.post-1169476988014100972007-01-22T20:13:00.000+05:302007-01-22T20:13:00.000+05:30ഉദാഹരണങ്ങള് തരൂ ജ്യോതീ. ഞാന് പറഞ്ഞ എന്താണു ഭാരതീ...<I>ഉദാഹരണങ്ങള് തരൂ ജ്യോതീ. ഞാന് പറഞ്ഞ എന്താണു ഭാരതീയസംസ്കാരത്തിനു് എതിരായുള്ളതു്? ജ്യോതിഷത്തെ എതിര്ത്തതോ? രാമായണം വായിച്ചിട്ടു് അതിലെ വിമാനപരാമര്ശം ഭാവന മാത്രമാണെന്നു പറഞ്ഞതോ? പൂജ്യം കണ്ടുപിടിച്ചില്ലെങ്കിലും ബാബിലോണിയക്കാര്ക്കു് അതിനു വളരെ അടുത്തെത്തുന്ന ഒരു place holder concept ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നതോ?</I><BR/><BR/>ഞാന് ഒന്ന് പറഞ്ഞോട്ടെ-ഇടയ്ക്ക് കയറിയതിന് മാപ്പ്.<BR/><BR/>specific examples അല്ല, ചില നിലപാടുകളോടും രീതിയോടുമാണ് എനിക്ക് അഭിപ്രായവ്യത്യാസം ഉള്ളത്. (ജ്യോതിടീച്ചറോടുള്ള ചോദ്യത്തിന് ഇടയ്ക്ക് കയറി എന്റെ ചിന്തകള് പറഞ്ഞതിന് മാപ്പ്).<BR/><BR/><I>ഇത് എന്റെ അമ്മ മാത്രമാണ്, ബാക്കി നിങ്ങളൊക്കെ ദത്തെടുക്കപ്പെട്ടവരാണ് എന്നൊക്കെ പറയാന് വേണ്ടി മാത്രം ഭാരതീയ സംസ്കൃതിയെപറ്റിയൊക്കെ ഒരു പുസ്തക താള് പോലും മറച്ചു നോക്കാത്തവര് മറ്റുള്ള മക്കളെ ദ്രോഹിക്കാന് വേണ്ടി മാത്രം വാ തോരാതെ സംസാരികുമ്പോളാണ് സംഗതീടെ ഗുട്ടന്സ് ആകെ മാറിയത്. അപ്പോഴാണ് ഇനി ഇപ്പൊ നല്ലതിനു വേണ്ടി ഭാരതീയ പൈതൃകത്തെപറ്റി പറഞ്ഞാലും അതിനൊരു നിറ വ്യത്യാസം ഉണ്ടായത്</I> <BR/><BR/>ആര് പറയുന്നു എന്ന് നോക്കാതെ എന്ത് പറയുന്നു എന്ന് നോക്കിയാല് ഈ പ്രശ്നത്തിന് കുറച്ചൊക്കെ പരിഹാരം ഉണ്ടാകുമോ എന്നൊരു ചിന്ത.<BR/><BR/>അവന് അങ്ങിനെ പറഞ്ഞതുകൊണ്ട് എനി അങ്ങിനെ പറയുന്നവരെല്ലാം അവനെപ്പോലെ എന്ന ചിന്ത അബദ്ധം.<BR/><BR/>ആ ചിന്ത സെലക്ടീവാകുമ്പോള് അങ്ങിനെ ചിന്തിക്കുന്നവര്ക്കുമില്ലേ ചില ബലം പിടുത്തം എന്നൊരു അബദ്ധധാരണ എനിക്ക് മാത്രം.<BR/><BR/>വിമാനപരാമര്ശത്തെ വിമാനടെക്നോളജിയാക്കി അങ്ങിനെ ടെക്നോളജിയില്ല എന്ന് "തെളിയിക്കുമ്പോള്" വിമാനപരാമര്ശത്തെപ്പറ്റി പഠിക്കുന്നവര്ക്കും വീഴുന്നു ലേബല്-ഇല്ലാത്തതൊക്കെ ഉണ്ടെന്ന് പൊലിപ്പിക്കുന്നവര് എന്ന ലേബല്. ആ ലേബല് പിന്നെ എളുപ്പത്തില് ഭാരതീയ പൈതൃകത്തെപ്പറ്റി എന്ത് അന്വേഷണം നടത്തുന്നവര്ക്കും വീഴുന്നു- ഇല്ലാത്തതെന്തൊക്കെയോ ഉണ്ടെന്ന് പൊലിപ്പിക്കപ്പെട്ട പൈതൃകം എന്ന ലേബല്. അങ്ങിനെ, ഒരു താളു പോലും മറിച്ച് നോക്കാത്തവരും എല്ലാ താളും പല പ്രാവശ്യം മറിച്ചവരും ഒരുപോലെ അപഹാസ്യരാകുന്നു-കുഴപ്പം ലേബലിന്റെ.<BR/><BR/>അങ്ങിനെ വന്ന് വന്നും കൂടിയാണ് ഭാരതീയ പൈതൃകം എന്ന വാക്ക് കേള്ക്കുമ്പോള് തന്നെ ചിലര്ക്കൊക്കെ ഒരു പുച്ഛവും പരിഹാസവും തോന്നുന്നതെന്നുള്ളത് എന്റെ അനാവശ്യചിന്തകളുടെ ഫലമാണെന്നും അങ്ങിനെയൊന്നുമല്ല എന്നും ചിന്തിക്കാനാണ് എനിക്കിഷ്ടം.myexperimentsandmehttps://www.blogger.com/profile/18036988817546568969noreply@blogger.com